Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Chữa trị đau xương khớp bằng một số dược liệu gần gũi

Chữa trị đau xương khớp bằng một số dược liệu gần gũi
Đau xương khớp là hệ quả của việc khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây nên tê mỏi hoặc sưng đau, nặng ở một khu vực xương khớp hoặc toàn thân. Một vài trường hợp khác là bởi chính khí hư suy do bị bệnh lâu ngày hoặc vì lớn tuổi khiến cho chức năng hoạt động cơ thể suy giảm cho nên khí huyết sút giảm, không dưỡng được các gân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là 1 bệnh hay gặp nên có nhiều phương pháp để điều trị theo Tây y lẫn Đông y. Sau đây là một vài phương thuốc chữa trị dau xuong khop với những dược liệu dễ gặp có công dụng khá tốt mà bạn nên tham khảo để ứng dụng khi thiết yếu.
Đây là thẻ alt
Thuốc cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau giảm đi, khớp giảm sưng hơn. Phương thuốc này cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khớp như người béo phì, người già… Lá lốt Dùng khoảng tầm 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu 2 bát nước còn lại 1/2 chén, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên sử dụng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha một cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong nguyên chất và một muỗng nhỏ bột quế, uống 2 lần mỗi ngày, nếu dùng đều đặn có thể trp75 giúp chữa được cả viêm khớp mạn.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mồng tơi và cho thêm chút rượu sử dụng để ăn mỗi ngày sẽ có công dụng trợ giúp chữa đau nhức xương khớp hiệu quả Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên vùng bị đau khớp lúc lá còn nóng. Nếu không chịu được sức nóng, thay vì đun nóng lá bỏng có thể đặt một miếng lót nóng hoặc chai nước nóng ở trên lá. Lúc cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh vùng bị đau nhằm duy trì ấm trong ngày. Đây là phương thuốc bổ xương khớp đem tới công hiệu tốt.
Một số yếu tố nên lưu ý để giúp hỗ trợ chữa bệnh đau xương khớp rất tốt mà người bệnh phải biết là buổi tối cần hạn chế ra ngoài nhằm tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, phòng ngừa để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống nên thanh đạm, điều hòa; cân đối chất dinh dưỡng. Nếu bị viêm khớp nên ăn nhiều gừng, tỏi do trong gừng và tỏi có nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có thể giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Với người bị viêm khớp lâu ngày nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hoặc đứng dậy cử động một chút. Dù là khi ngủ, lúc đi đường hay ngồi đều nên giữ tư thế chuẩn. Lúc ngồi khớp chân không nên gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có khu vực nào bị lạnh thì cần massage thường xuyên, có như vậy từ từ sẽ loại bỏ triệu chứng đau nhức, trợ giúp sức khỏe khôi phục nhanh hơn.