Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bột matcha và bột trà xanh khác nhau như thế nào

Cũng như miếng trầu ngày xưa, trà bắt đầu cho câu chuyện giữa khách và chủ nhà và là một món tiến thưởng không thể thiếu được trong thời điểm lễ Tết, đám hỏi, đám cưới của người bản thân mình. Uống trà còn được xem là một nghệ thuật – văn hóa trà đạo ở một số các nước như Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Trung Hoa.

Người ta tính ra có tới hơn 2 ngàn thứ trà, nhưng xếp lọai thì chỉ có 5 lọai trà. Đó là trà xanh , trà ô long, trà đen còn được gọi là hồng trà, trà tiến thưởng và trà trắng.



Vậy công dụng của bột trà xanh là gì? Bột trà xanh matcha Nhật phiên bản có gì đặc biệt so với những bột trà xanh khác? Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Bắt đầu với vài làng chuyên trồng trà xanh, ngưới ta nhận thấy là số dân làng trồng trà bị ung thư rất thấp , kể cả rộng rãi lọai ung thư và trường hơp này còn ứng dụng cho những bệnh tật khác nữa cũng rất thấp. Nói phổ biến uống trà xanh rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Để chứng minh cho giả thuyết về những chức năng của bột trà xanh, các nha kỹ thuật đã tò mò và nhận thấy một chất được tìm thấy trong trà xanh là Selenium được cho là  có chức năng ngăn ngừa ung thư. Trong trà có nhiều chất minerals, polyphenols, và các hoạt chất khác nữa.

Hình như trà còn có rất nhiều sinh tố. Lượng sinh tố trong trà nhiều hơn lượng sinh tố mua trong rau và thức uống.Trong tất cả các lọai trà, trà xanh được được xem là có công dụng tốt nhất cho sức khỏe của loài người. Trà xanh có phổ quát sinh tố hơn tất mọi thứ trà. Cứ 100 gram trà thì có độ 500 g sinh tố C, va 1.2 mg sinh tố B2, gấp 4 lần lượng sinh tố trong các lọai đậu nành, gấp 9 lần lương sinh tố mua trong cơm gạo. Hình như còn có sinh tố B1, A, nhưng ngược lại chất caffeine lại ít hơn những thứ trà khác.

Công dụng của bột trà xanh còn được tìm hiểu và chứng minh cụ thể hơn bởi công nghệ phương tây khi họ thấy trà có những chất như polyphenols, catechin, polysaccharides. Chất polyphenols có tác dụng chống viêm cứng thành huyết mạch, hạ áp huyết, hạ chất mỡ và cholesterol. Ngòai ra chất polyphenols này còn tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất Catechin của trà chống nhiễm trùng và còn được dùng để trị chứng tiêu chẩy, chống lọai ký sinh trùng protozoa và trị vi khuẩn bện cúm.

Chất catechin và polysaccharides còn có tác dụng hạ đường trong máu, chống hư răng, gia tăng sự đề kháng acid của chất men răng va ngăn ngừa chứng thối miệng. Các chưng sĩ khuyên nên uống trà nhì tiếng sau bữa ăn để chất sắt có ngày giờ ăn tham gia thân thể và như vậy chất catechin sẽ không bị lọai ra ngay.

Đọc thêm: Bí quyết khiến cho bột trà xanh matcha sữa tại nhà


Xem thêm: nơi bán dầu dừa bến tre



Thêm vào đó trà còn có chất caffeine giúp tỉnh giấc thức, lơi tiểu, có sinh tố C, B khiến cho gỉam bớt sự bao tay, ngăn dự phòng cúm, có sinh tố E có chức năng antioxidant, chống già. Và một điểm không kém quan trọng là có chất Theanine làm trà có vị ngon.

Hình như tính năng của bột trà xanh ( mỹ phẩm matcha) mà ít ai biết tới đó là khiến cho đẹp và chống lão hóa da, giảm cân và tăng độ dai sức cho cơ thể. Tầm thường bột trà xanh matcha Nhật bạn dạng đắp mặt là loại matcha powder thuần chất ( Orginic matcha) còn những loại khác dùng để làm cho bánh, uống trà hay sinh tố là những loại trà xanh có đường.



Như vậy chúng ta có thể thấy tính năng của bột trà xanh đối với sức khỏe là như thế nào. Tất nhiên  một công dụng của trà mà ít khách hàng nào để ý đó chính là ý thức và văn hóa trà ẩm, trà đạo giúp cho cuộc sống của người ăn uống được giàu sang hơn, tinh thần thỏa mãi, tĩnh tại và an lạc hơn toàn bộ.

Tìm hiểu: CÁCH LÀM MẶT NẠ BỘT TRÀ XANH ĐẮT MẶT TRỊ MỤN VÀ LÀM ĐẸP DA TẠI HTTP://BOTTRAXANHSHOP.COM