Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa bị rắn có dùng được không

Dầu dừa bị rắn có dùng được không
dầu dừa tinh khiết từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Thế nhưng, để mua được dầu dừa tinh khiết thì ít ai cũng biết, là do dầu dừa khi bị pha cùng nhiều chất tạp thường tạo ra nhiều các công dụng phụ không mong muốn.
Khá nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da khi sử dụng dầu dừa ép lạnh để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa ép lạnh này không đảm bảo, hay bị pha thêm những loại phụ gia trong lúc chế biến.
Nhiều nhà nghiên cứu cho biết, để mà có được khoảng một lít tinh dầu dừa cần khoảng độ 13 đến 15 quả dừa còn tươi. Cứ 2 đến ba quả dừa tươi mới cho khoảng chừng một cân cơm dừa, và 1 kg cơm dừa chỉ cho ra được từ 100 đến 150 ml dầu dừa.
Thế nhưng, để chiết xuất dầu dừa tinh khiết, các xưởng làm việc theo Các cách cũ sẽ thu mua dừa, sấy khô và cho vào máy móc nấu hoặc nấu. Sản phẩm ra được lên tới cả chục tấn hàng tháng. Sau đó, thành phẩm dầu thô này sẽ được đưa vào một hệ thống lọc lại, kết hợp cùng xúc tác để sản phẩm tinh dầu cuối cùng đẹp mắt và có mùi thơm dễ chịu. Nhưng hạng dầu đó chỉ nên dùng trên body, hạn chế tiếp xúc với những vùng da dễ bị tổn thương như vùng môi… mà đặc biệt là không được ăn uống.
Bây giờ, Natural Shop là đơn vị cung cấp sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất, được chiết bằng phương thức xịn nhất hiện nay đó là cách ly tâm.
Cơm dừa khi đã được rửa sạch được cho vào thiết bị ly tâm, quá trình khép kín toàn bộ, nhiệt độ luôn được giữ ở dưới 30 độ C.
Phương pháp có những ưu điểm hơn hẳn đó là, tất cả đều được hoàn toàn khép kín từ lúc nguyên liệu được cho vào máy cho đến khi thành phẩm dầu dừa tinh khiết được tách ra ngoài, trong toàn bộ chiết xuất, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức độ dưới 20 độ cho nên những dưỡng chất ở trong dầu dừa tinh khiết được giữ vững cho nên giữ lại được những tính chất quý giá nhất trong tinh dầu dừa nguyên chất. Mặt khác, trong quá trình chiết xuất theo phương thức ly tâm những chất tạp còn lẫn trong nguyên liệu và cả lượng đường được loại bỏ hoàn toàn, nên thành phẩm tinh dầu dừa nguyên chất thu được có độ tinh khiết cao nên rất an toàn cho sức khỏe, ngay cả khi dùng ăn trực tiếp.

Sản phẩm tinh dầu dừa có một tính chất giống với một số loại mỡ của động vật là dễ đông đặc khi ở nhiệt độ không cao, nên các bạn có thể kiểm tra với cách cho vào tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ chưa tới 25 độ dầu dừa nguyên chất bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu chỉ chỉ đông đặc một phần dù đã để khá lâu thì dầu dừa nguyên chất đã có pha những chấtphụ gia. Cụ thể, khi ở nhiệt độ trên hai lăm độ C dầu dừa nguyên chất ở dạng lỏng, và trong và không màu, sánh như dầu ăn thông thường. Lúc mà nhiệt độ xung quanh giảm xuống mức 25 độ C trong tinh dầu dừa bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên trên, nhưng điều đó chắc chắn không ảnh hưởng đến các giá trị sử dụng của dầu dừa nguyên chất. Lúc mà nhiệt độ ở khoảng từ 20 tới hai lăm độ C thì dầu dừa nguyên chất sẽ rắn lại nhưng vẫn ở mức độ xốp, ở dạng này dễ sử dụng vì chúng ta có thể dùng muỗng xúc tinh dầu dừa nguyên chất tương tự như với bơ. Lúc  mức độ dưới 20 độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất bị đông toàn bộ và chuyển sang trạng thái rắn, vấn đề này đôi lúc làm cho người dùng cảm thấy khá khó khi dùng, các bạn có thể cung cấp nhiệt để cho dầu dừa nguyên chất chuyển sang trạng thái lỏng để dễ sử dụng hơn.
Hiện tượng dầu dừa Natural Shop bị đông là một trong những đặc tính bình thường của sản phẩm, vì thế , nên lúc tinh dầu dừa bị hóa rắn chúng ta không cần quá lo lắng, ngược lại bạn có thể sử dụng phương pháp này để nhận ra tinh dầu dừa nguyên chất với các loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.