Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Bệnh xã hội có những loại nào ?

Xã hội ngày một phát triển kéo theo các tệ nạn xã hội ngày càng ngày lắm vì vậy tỉ lệ mắc cac loai benh xa hoi
càng ngày tăng cao . Đây đang là vấn đề thời sự mà mỗi dân tộc đang tiến triển phải đối mặt đặc biệt là ở Việt Nam

>>>xem thêm :địa chỉ chữa sùi mào gà

Vài những bệnh xã hội thường gặp :

Có rất không ít bệnh xã hội mà chúng ta gặp phải nhưng 4 những bệnh xã hội sau là 4 những bệnh xã hội phổ biến nhất và đang có báo động đỏ trên toàn thế giới và ở Việt Nam cũng vậy.



Bệnh HIV/AIDS (Hội chứng suy bớt miễn dịch mắc phải, viết tắt từ Human immunodeficiency virus infection / acquired immunodeficiency syndrome của danh tiếng Anh) hay bệnh liệt kháng (tê liệt chức năng đề kháng) là một bệnh của hệ miễn dịch , gây nên do bị nhiễm virus suy giảm bớt miễn dịch ở người (HIV). Giai đoạn đầu khi mới nhiễm virus, người bệnh có vài triệu chứng giống bệnh cúm trong một thời gian dài ngắn. Sau đó người bệnh không có triệu chứng gì trong một khoảng thời gian . Khi bệnh phát triển , nó gây tác động càng ngày không ít với hệ miễn dịch , làm cho bệnh nhân dễ mắc phải những nhiễm trùng , như những kiểu viêm nhiễm dịp hoặc vài khối u, là căn bệnh mà người có hệ miễn nhiễm hành động bình thường khó có thể mắc phải. Bệnh khi phát triển sang giai doạn AIDS cơ thể sẽ bị hoại tử và chết.

Bệnh HIV/AIDS lây truyền chủ yếu trải qua đường quan hệ tình dục , ngoài ra có nguy cơ lây từ mẹ sang con , lây qua đường máu hay dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh . ngày nay HIV/AIDS thiếu thuốc chữa trị , những kiểu thuốc như thuốc kháng retrovirus chỉ có tác dụng kéo dài thời gian dài mà chẳng thể chữa khỏi. hiện nay trẻ người đang không ngừng gắng nghiên cứu ra thuốc chữa trị can bệnh thế kỷ này. những tổ chức y tế thế giới đang tìm cách ngăn chặn bệnh HIV/AIDS bùng nổ thành một đại dịch.

Những bệnh Sau HIV/AIDS là các bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai

>>>xem thêm :đau rát hậu môn là bệnh gì

Bệnh sùi mào gà:

là bệnh dẫn đến bởi một kiểu virut có tên là Human papilloma (HPV). Bệnh sùi mào gà suất hiện ở cả đấng mày râu lẫn phái yếu virut tiến triển mạnh ở khu vực ẩm ướt như âm hộ hay vùng kín . Khi mới hiện ra thì sùi mào gà chỉ là một vài u nhú màu hồng tươi, có thể có chân hoặc cuống nhỏ khoảng 1-2mm sau đoa tiến triển to dần và lan tràn khắp cơ thể, lúc này một số u nhú đã phát triển to và dài ra có nguy cơ lên tói 10-12cm như các bông súp lơ hay giống với cái mào gà, một vài u nhú này không đau và dễ xuất huyết khi đụng chạm vào. có thể thấy tổn thương dạng phẳng, khó phát hiện . Người bi benh sui mao ga có thể mắc một vài bệnh nguy hại khác như ung thư vùng chậu, viêm nhiễm âm hộ, viêm tiền liệt tuyến, ung thư tinh hoàn, tắc vòi trứng có nguy cơ dẫn tới vô sinh. Bệnh sùi mào gà lây chủ yếu qua đường tình dục , ngoài ra còn có nguy cơ chuyền từ mẹ xang con khi mang bầu, lây trải qua việc dùng chung các đồ sử dụng cá nhân như quần áo khăn mặt, cốc chén, lây trải qua đường máu... Người bị bệnh sùi mào gà giả dụ khám phá sớm có khả năng chữa trị một cách thức đơn giản , tuy nhiên nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì rất khó điều trị sùi mào gà.

hiện tại có rất nhiều thuốc điều trị sùi mào gà như dung dịch chấm Axid trichloaxetich 80-91% hay thuốc bôi Podophyllotoxine 20-25%, hặc dùng cách thức đốt điện khử bỏ những u nhú, vài phương pháp này rất không tái phát có thể ngăn chặn bệnh lan tràn , và chấm dứt một số triệu trúng song không thể kiểu bỏ hoàn toàn mầm mống bệnh trong cơ thể mà chỉ ức chế cho chúng chẳng thể phát triển được.

Bệnh giang mai:

là một bệnh xã hội lây trải qua đường tình dục có nguy cơ gặp ở nam lẫn phụ nữ . Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum (T.pallidum) gây ra . Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể chúng ta khi tình dục với người dính bệnh không được bảo vệ (đường âm đạo, hậu môn hay miệng), trải qua vài vết xước trên da, trải qua màng nhầy hoặc khi tiếp xúc với dịch tiết từ thương tổn giang mai. Xoắn khuẩn giang mai còn có khả năng lây truyền từ mẹ sang con cái . Bệnh giang mai rất nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời . biểu hiện của người mắc bệnh giang mai ban đầu là một số vết loét nhỏ ở cơ quan sinh dục sau từ 3-6 tuần những vết loét biến mất , lắm người lầm tưởng bệnh đã khỏi nhưng thực sự vi trùng đã di chuyển vào trong máu, tiếp tục phát bệnh, kéo dài trong khoảng 2 năm tùy từng thể trạng người bệnh . Sau đấy sẽ hiện ra những nốt phát ban ở lòng bàn tay và bàn chân, ở giai đoạn 2 da ở khu vực phát bệnh chuyển màu sang nâu đỏ ngay cả là thâm tím rất xấu. khi bệnh tới giai doạn 3 thì cự kỳ nguy hiểm xoắn khuẩn ăn sâu vào máu, tủy sống làm tê liệt vài dây thần kinh tác động tới tính mạng bệnh nhân .

hiện nay có rất không ít loại thuốc chữa trị bệnh giang mai song chẳng thể diệt trừ tận gốc , người bệnh bị giang mai cần khám phá sớm và điều trị kịp thời nếu không chữa trị đúng lúc bệnh có nguy cơ làm biến dạng thân thể, gây vô sinh ở giai đoạn cuối rất nguy hiểm có thể tử vong. Đặc biệt với nữ giới mang thai sẽ dẫn đến giang mai bẩm sinh, con trẻ chết đọng , sẩy thai...

Bệnh lậu:




là một trong những bệnh lây nhiễm lây qua đường quan hệ tình dục do một kiểu vi trùng Neisseria gonorrhoeae gây ra . Bệnh lậu có nguy cơ có ở cả nam lẫn nữ . triệu chứng của bệnh ở nam và nữ khi bi benh lau là:

nam giới : Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh, đau buốt mỗi lần đi tiểu, đi tiểu lắm lần, tiểu ra máu, đi tiểu khó, để lâu dẫn đến một số biến chứng như có viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, đau hông, đau sương cụt...

phụ nữ : Âm đạo nóng rát lỗ niệu đạo phù đỏ, chảy mủ,khí hư ra không ít hôi hám hôi, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, tiểu buốt, cổ tử cung phù nề đỏ, viêm loét, rất dễ bị viêm miền chậu và một vài loại bệnh như: viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm miền chậu...

Bệnh lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng bệnh nhân , giả dụ không điều trị kịp thời bệnh lậu sẽ là nguyên nhân hình thành vài bệnh như viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm khu vực chậu, có khả năng gây tắc vòi trúng ung thư tử cung, ung thư tinh hoàn dẫn đến vô sinh. ngày nay bệnh lậu có rất nhiều phương thức điều trị chủ yếu là điều trị bằng thuốc, bệnh lậu có khả năng chữa khỏi tuyệt đối song việc điều trị sẽ rất lâu và tốn kém cho bệnh nhân tác động đến cuộc đời vợ chồng mỗi ngày .

>>>xem thêm :chữa rò hậu môn ở đâu

Phương thức phòng hạn chế các bệnh xã hội

- quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi không nắm được chính xác trạng thái người bạn tình của mình

- giặt sạch sẽ thân thể đặc biệt là bộ phận sinh dục

- Không chuyền và nhận máu giả dụ không có kết quả kiểm tra chính xác những bênh lây nhiễm

- Không dung chung đồ cá nhân như quần áo, khăn mặt, cốc chén, kim tiêm, dao cạo với người dính bệnh

- hạn chế tắm, ăn uống ở nơi công cộng, nơi có nguồn gốc nước bẩn không hợp rửa

- Kiểm tra sức khỏe 6 tháng 1 lần, tới một số trung tâm y tế ngay sau khi khám phá ra một vài triệu trứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, không để bệnh nặng mới đi khám.